Cách đánh số thứ tự tự động khi lọc dữ liệu trong Excel

  Thứ Fri, 13/09/2024  (0)Bình luận

HƯỚNG DẪN ĐÁNH SỐ THỨ TỰ TỰ ĐỘNG KHI CHỌN CHỨC NĂNG LỌC

Sử dụng lệnh: A3=if(B3="";""; SUBTOTAL(3;$B$3:B3))

Bước 1: Đặt con trỏ vào ô đầu tiên cần đánh số thứ tự.

Bước 2: Nhập: =if(B3="";""; SUBTOTAL(3;$B$3:B3))

Hình 1:

Trong đó:

A3: Ô đầu tiên cần đánh số thứ tự.

B3: Ô bên cạnh (Lưu ý cột B (hoặc cột tương đương) này phải có dữ liệu 100% ngay cả khi lọc các điều kiện).

3: Thể hiện hàm COUNTA trong lệnh SUBTOTAL

$B$3:B3: Dải ô nay sẽ cố định ô đầu tiên bằng cách nhập A3[=if(B3="";""; SUBTOTAL(3;B3] xong nhấn F4. Nhập :B3 và nhấn Ent. Mục đích là khi kéo xuống dải ô được cộng dồn từ ô B3 đầu tiên cho đến các ô B4 ... đến ô cuối cùng. Ví dụ ở Hình 2: Tại ô A43: Trong lệnh $B$3 được giữ nguyên, B3 ban đầu được tăng tương ứng đến hàng số 43.

Bước 3: Kéo xuống toàn bộ dải ô đánh số thứ tự.

Bước 4: Tạo bộ lọc và lọc dữ liệu cần lọc.

 

KẾT QUẢ KHI LỌC

Lọc "Hẹn giờ" tại cột D.

Hình 2: Khi lọc, số thứ tự được tự động đánh số thứ tự tự động.

Viết bình luận của bạn:
zalo