An ninh, an toàn khách sạn là gì?
An ninh khách sạn là việc bảo vệ khách và tài sản của họ trong khách sạn. Khách sạn chịu trách nhiệm về sự an toàn và an ninh của khách và nhân viên của mình. Đội ngũ an ninh của khách sạn cũng đảm bảo không làm hư hại tài sản, kể cả đồ đạc và trang thiết bị.
Đảm bảo an ninh là một trong những vấn đề không thể thiếu với bất kỳ khách sạn nào, giúp phát hiện và phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu sự cố, thắt chặt an ninh và nâng cao hình ảnh, uy tín cho khách sạn.
An ninh khách sạn có thể được chia thành hai loại chính: Bên trong và bên ngoài. An ninh nội bộ khách sạn đề cập đến những thứ như khóa cửa khách sạn, báo động trên cửa sổ, v.v., trong khi bên ngoài đề cập đến mức độ bạn tự bảo vệ mình khỏi những người lạ hoặc tội phạm có thể vào cơ sở của bạn mà không được phép (tức là bằng cách khóa cửa).
Tại sao an ninh, an toàn khách sạn lại quan trọng?
Lý do chính của an ninh khách sạn là để bảo vệ tài sản và khách của khách sạn. Khách sạn nên cung cấp cho bạn một nơi ở an toàn, nhưng cũng cần đảm bảo rằng không ai lấy cắp đồ đạc của bạn hoặc gây ra bất kỳ tổn hại nào cho bạn.
Ngoài ra, nhân viên phải được đào tạo về cách xử lý xung đột và các tình huống khác mà họ có thể cần thêm sự trợ giúp từ cơ quan thực thi pháp luật. Nếu ai đó đột nhập vào phòng khách sạn, có rất nhiều thứ mà họ có thể lấy trộm — hoặc phá hủy! Họ cũng có thể làm tổn thương những khách khác trong việc đạt được những gì họ muốn. Những thứ này có thể tốn tiền của khách sạn.
Việc đảm bảo an ninh tại các khách sạn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bởi đây là loại hình kinh doanh có điều kiện, rất phức tạp, số lượng người ra vào lớn, đối tượng ra vào đa dạng nhiều tầng lớp khác nhau, thậm chí đến đây vì nhiều mục đích khác nhau.
Nâng cao uy tín khách sạn: Việc thực hiện giải pháp an ninh cho khách sạn giúp khách hàng an tâm khi lưu trú, nâng cao hình ảnh thương hiệu và bảo vệ uy tín cho khách sạn. Giám sát tác phong chuyên nghiệp của bảo vệ, cách phục vụ của nhân viên để nhanh chóng chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng.
Vấn đề an ninh, an toàn khách sạn
Có nhiều cách mà khách sạn có thể thiếu liên quan đến an ninh. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến:
Hệ thống giám sát an ninh khách sạn kém:
Hầu hết các khách sạn đều có hệ thống giám sát video giám sát các khu vực công cộng. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng sử dụng chúng một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp, nhân viên và khách có thể vượt qua hệ thống mà không bị phát hiện và phạm tội mà không bị camera quan sát.
Chương trình đào tạo nhân viên kém
Một số người nghĩ rằng tất cả những gì họ cần là một biển báo “Không xâm phạm” trên tài sản của họ, nhưng điều này là chưa đủ.
Sẽ rất hữu ích nếu bạn có các chương trình đào tạo hiệu quả dạy cho người lao động cách xử lý các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn cả ban ngày và ban đêm; nếu không, có thể không có ai tại chỗ biết cách tốt nhất để xử lý tình huống khẩn cấp sau nhiều giờ do thiếu ý thức hoặc sợ hãi về việc tự làm như vậy.
Sự nhận thức của nhân viên rất quan trọng, bởi một hệ thống giám sát có tân tiến đến đâu cũng khó có thể đảm bảo 100% mọi thứ đều được kiểm soát. Do đó việc hiểu biết hậu quả của những việc làm sai trái sẽ làm cho nhân viên thực hiện đúng với quy định, tránh sơ xuất hoặc cố tình để gây ra các thiệt hại cho khách sạn hoặc khách hàng.
Quản lý an ninh khách sạn kém
Đây là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp. Các nhà quản lý cần biết các khía cạnh khác nhau của việc quản lý khách sạn bằng cách hiểu nhu cầu và mối quan tâm của khách và nhân viên. Họ cũng nên xem cách mỗi bộ phận phối hợp với nhau để tránh nhầm lẫn hoặc hiểu sai khi thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả.
Chính sách an ninh khách sạn kém
Khía cạnh quan trọng nhất của an ninh khách sạn là chính sách và việc thực hiện.
Giả sử một khách sạn không có chính sách an ninh thống nhất, toàn diện và chuyên nghiệp. Trong trường hợp đó, nhân viên của họ không có ý tưởng rõ ràng về cách đảm bảo an toàn cho khách và du khách, họ nên làm gì trong trường hợp khẩn cấp và họ nên phản ứng thế nào trong các tình huống khác nhau.
Thiếu kế hoạch an ninh khách sạn thích hợp
Một khách sạn tốt có một kế hoạch ứng phó khẩn cấp cho mọi sự cố xảy ra trong khuôn viên của mình - từ hỏa hoạn đến các cuộc tấn công khủng bố. Kế hoạch này phải bao gồm các hướng dẫn chi tiết về những hành động mà những người làm việc hoặc ở tại cơ sở này phải thực hiện trong những sự cố như vậy.
Vì vậy, không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn để giúp đỡ những người khác có thể cần hỗ trợ trong những sự kiện này mà không lãng phí thời gian quý báu để suy nghĩ về những gì cần thiết tiếp theo hoặc thử những điều khác nhau.
Văn hóa an ninh khách sạn kém
Trong tình huống này, nhân viên và những người khác không thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình nên không ai kiểm soát an ninh khách sạn. Họ thậm chí có thể làm suy yếu hiệu quả của hệ thống của bạn bằng cách để cửa mở, cho phép những người không được phép vào phòng và lấy cắp đồ đạc của khách.
Các loại an ninh trong khách sạn là gì?
Có nhiều loại hệ thống an ninh khác nhau được sử dụng trong khách sạn, rất cần thiết cho sự an toàn và an ninh của khách. Bao gồm các:
Hệ thống giám sát từ xa: Với bộ điều khiển trung tâm người quản lý có thể giám sát mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn từ xa, giúp hạn chế tình trạng nhân viên làm việc riêng và kém hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống có thể cập nhật tình hình khách sạn mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và chính xác.
Hệ thống cảnh báo cháy / khói: Đây là tính năng bảo mật quan trọng nhất của khách sạn. Hệ thống báo động này cảnh báo những người cư ngụ về đám cháy hoặc khói xâm nhập vào tòa nhà. Bạn có thể tìm thấy các thiết bị này ở mọi tầng và kế hoạch sơ tán khẩn cấp được dán gần chúng.
Với việc ứng dụng công nghệ cảm biến mới nhất vào các sản phẩm thiết bị báo trộm tự động, những thiết bị an ninh hiện nay đã đạt đến độ chính xác rất cao.
Một hệ thống báo động tự động bao gồm: các cảm biến và một trung tâm giám sát. Nó có khả năng kiểm soát tất cả các khu vực cần được bảo vệ và phản ứng ngay lập tức khi có sự cố xảy ra.
Hệ thống cảm biến, báo động khác:
Cảm biến có thể là cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động, cảm biến từ chống mở cửa, cảm biến rung, cảm biến tiếng động, cảm biến báo vỡ kính, hàng rào laser hồng ngoại,… Khi một trong các cảm biến dò thấy bất kỳ một vi phạm nào của con người, nó sẽ lập tức truyền tín hiệu về trung tâm báo động. Khi nhận được tín hiệu thông báo truyền về từ cảm biến, trung tâm sẽ ngay lập tức phát cảnh báo và tự động gọi điện báo qua các số điện thoại đã được cài mặc định sẵn. (số điện thoại có thể thay đổi tùy chỉnh).
Ngoài ra nếu kết hợp với trung tâm báo động với các cảm biến báo khói, báo rò khí gas, … . Hệ thống còn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cảnh báo các nguy cơ cháy nổ trong mục tiêu.
Camera quan sát CCTV: Các camera này giám sát tất cả các khu vực bên trong khách sạn của bạn, đặc biệt là xung quanh các phòng nghỉ, hành lang và bãi đậu xe, để kiểm soát hoàn toàn những gì diễn ra bên trong khách sạn của bạn. Hệ thống camera an ninh giám sát 24/7 giúp kiểm soát tốt toàn bộ khuôn viên khách sạn, nhanh chóng phát hiện các sự cố và báo động khi có trộm cướp đột nhập. Từ đó, ban quản lý có thể kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý.
Hệ thống kiểm soát truy cập: An hệ thống kiểm soát ra vào khách sạn là một hệ thống cho phép bạn quản lý và theo dõi chuyển động của mọi người trong toàn bộ khách sạn của bạn, cho dù đó là khách hay nhân viên, cũng như tài sản vật chất trong cơ sở của bạn. Hệ thống có thể được thiết lập để chỉ một số người nhất định có thể vào các khu vực cụ thể vào những thời điểm khác nhau trong khi những người khác không thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể giữ an toàn cho người và tài sản cũng như ngăn ngừa trộm cắp.
Hệ thống khóa cửa khách sạn:
Hệ thống khóa cửa là loại bảo mật phổ biến nhất. Nó bao gồm truy cập thẻ bằng thẻ RFID, đầu đọc dải từ (MSTR), khóa cửa thông minh, máy dò dấu vân tay sinh trắc học, bàn phím, v.v. Hệ thống khóa cửa phát hiện xem một người có được phép vào hay không. Đối với các khu vực quan trọng như phòng lãnh đạo, phòng kỹ thuật, phòng VIP khách hàng, … . Siron sẽ lắp đặt khóa thông minh nhận diện khuôn mặt, vân tay hay thẻ từ với khả năng lưu trữ số lượng dữ kiện lớn để kiểm soát ra/vào. Nhằm hạn chế các đối tượng lạ, người không liên quan xâm nhập.
Tham khảo:
Hệ thống kiểm soát ra vào cửa Access Control của cửa sắt, cửa kính, cửa gỗ,… là hệ thống sử dụng khóa chốt thả, khóa lực hút điện tử kết hợp với các thiết bị khác như đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ từ, nút Exit,… để kiểm soát cửa ra vào.
Hệ thống làm việc dựa trên các đặc điểm nhận biết riêng của từng cá nhân như kiểm soát cửa vân tay, khuôn mặt hay thẻ để xác định danh tính của từng nhân viên, cá nhân muốn ra vào cửa thông qua việc cài đặt tài khoản của nhân viên lên máy kiểm soát cửa.
Lợi ích hệ thống kiểm soát này mang lại là tính bảo mật và an toàn cao vì:
+ Chỉ có những trường hợp đã được đăng ký tài khoản hoặc được cấp quyền sử dụng mới có thể ra vào hệ thống.
+ Ra vào hệ thống phải xác minh bằng vân tay, thẻ từ, mật mã
+ Các trường hợp ra vào đều được hệ thống kiểm soát cửa lưu lại, phòng trường hợp có sự cố hoặc mất cắp có thể tra lại dữ liệu đã ra vào hệ thống để xác minh chính xác đối tượng.
+ Nếu lỡ mất thẻ thì có thể vô hiệu hóa ngay lập tức thẻ bị mất
+ Hệ thống kiểm soát cửa hoạt động và làm việc độc lập, giảm chi phí tối đa về nhân sự quản lý
+ Xuất báo cáo tính công đi làm cho nhân viên chi tiết từng ngày, tháng, năm,… minh bạch và rõ ràng
+ Kết nối trực tiếp với phần mềm tính công thông qua hệ thống mạng Internet
+ Xuất báo cáo qua Excel bảng công làm việc, như đi trễ, về sớm, tăng ca, nghỉ lễ, nghỉ phép, ốm, thai sản,…
+ Các thao tác thực hiện nhanh gọn, đơn giản.
An ninh khách sạn ngoại vi: An ninh vành đai giúp ngăn chặn người ngoài xâm nhập vào tài sản bằng cách kiểm tra thẻ ID của họ trước khi cấp cho họ quyền truy cập. Bộ phận bảo vệ chu vi bao gồm tất cả các phương tiện đi vào bãi đậu xe hoặc nhà để xe của bạn cùng với biển số xe và tài liệu để xác minh rằng chúng được phép vào cơ sở của bạn.
Hệ thống quản lý khách (GMS): Hệ thống này giúp nhân viên khách sạn quản lý khách từ khi nhận phòng đến khi trả phòng bằng cách cung cấp chi tiết đặt phòng theo thời gian thực và các thông tin khác để nhân viên có thể cung cấp dịch vụ xuất sắc mà không cần hỏi lại khách.
Hệ thống an ninh xe (VSS): VSS cho phép một nhân viên tại quầy lễ tân tiếp cận tất cả các phương tiện đậu trong khuôn viên nơi nghỉ, bao gồm cả phương tiện thuộc sở hữu của khách và nhà cung cấp, cũng như xe của công ty mà nhân viên sử dụng trong giờ làm việc, nhưng sau giờ làm việc, chúng trở thành tài sản riêng; do đó, phải được bảo đảm chống trộm cắp hoặc phá hoại. Camera an ninh nhận diện chính xác thông tin xe kết hợp với rào chắn thẻ từ tự động đóng/mở giúp việc quản lý xe ra/vào an toàn, tiện lợi, giảm thiểu rủi ro trộm cướp và mất mát tài sản.
Hệ thống giữ xe bằng thẻ từ là một hệ thống tích hợp các công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại như: giám sát bằng hệ thống camera quan sát, kiểm soát lưu lượng xe vào – ra bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số, … Giúp kiểm soát toàn bộ lượng xe vào ra của khách sạn.
– Hệ thống cho phép kiểm soát lượng lớn xe vào ra một cách an toàn, nhanh chóng, chính xác.
– Quản lý phí thu chính xác, ngăn chặn thất thoát doanh thu (nếu có).
– Giám sát, nhận dạng, lưu trữ hình ảnh biển số phương tiện đi qua.
– Quản lý dữ liệu phương tiện vào ra, thời gian lưu bãi, xe tháng, khách vãng lai.
– Giảm thiểu nhân lực và nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống.
– Nâng cao mức độ an ninh, hiện đại và tiện lợi cho người sử dụng.
Hệ thống Wifi, mạng: Chúng tôi cung cấp hệ thống wifi với đường truyền ổn định, tốc độ cao, đặc biệt có khả năng mở rộng mạng hạ tầng với các điểm kết nối không giới hạn. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ nhu cầu về thông tin, giải trí cho khách lưu trú. Đồng thời nâng cao hiệu suất công việc của CB/CNV.
Cung cấp mạng, Wifi.
Hệ thống chấm công nhân viên: Máy chấm công hiện đại có khả năng lưu trữ với số lượng dữ kiện lớn, kết hợp kiểm soát ra/vào thông minh giúp quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên một cách chính xác, nâng cao tinh thần tự giác của CB/CNV.
Cách 1: Châm công nhân viên sử dụng thẻ.
Cách 2: Chấm công nhân viên bằng sử dụng vân tay.
Cách 3: Chấm công nhân viên bằng nhận dạng khuôn mặt.
Cách 4: Chấm công nhân viên bằng công nghệ nhận dạng mống mắt.
Cách 5: Chấm công nhân viên bằng phần mềm.
Cách 6: Chấm công nhân viên bằng cách thủ công.
Cách 7: Chấm công nhân viên bằng phần mềm quản lý chấm công chuẩn xác.
Và nhiều cách khác nữa.
Những khu vực và cơ sở nào của khách sạn yêu cầu hệ thống an ninh?
Các khách sạn, khu vực và cơ sở yêu cầu một hệ thống an ninh khách sạn tuyệt vời bao gồm:
An ninh phòng khách sạn
- Bảo vệ khách của khách sạn và an toàn tài sản của khách trong phòng khách sạn, chẳng hạn như két an toàn của khách sạn và hệ thống kiểm soát quyền lực.
Cửa khách sạn an ninh
- Để đảm bảo an toàn cho khách, hãy sử dụng hệ thống khóa cửa phòng; khóa cửa và các thiết bị khác được sử dụng để bảo vệ khách trong các phòng của khách sạn. Không được phép xâm nhập trái phép vào phòng khách sạn hoặc tòa nhà văn phòng.
Thang máy khách sạn an ninh
- Khách sạn hệ thống kiểm soát thang máy nên đảm bảo rằng không có người không có thẩm quyền vào thang máy. Nó phải được bảo quản thích hợp để không phá hủy bất kỳ vật có giá trị nào được cất giữ bên trong nó khi khách hoặc nhân viên sử dụng nó.
- Đối với khách hàng thuê: Khách chỉ được vào tầng mà mình thuê và những tầng dịch vụ công cộng mà không được vào những tầng mà khách lưu trú khác. Trường hợp nếu 1 đoàn thuê các tầng khác nhau, tùy vào yêu cầu an ninh có thể mở hoặc không mở hệ thống để có thể các thành viên đi đến được các tầng của cùng 1 đoàn đang lưu trú.
Khách an ninh
- Điều cần thiết là các khách sạn phải đảm bảo rằng nhân viên của họ không lấy cắp bất kỳ đồ đạc nào trong phòng của khách hàng vì điều này sẽ khiến họ thiệt hại nặng nề lên tới hàng triệu đô la mỗi năm, có thể khiến họ phải nghỉ kinh doanh hoàn toàn nếu không lấy. quan tâm đến vấn đề này đủ nghiêm túc!
An ninh thiết bị khách sạn:
Loại bảo mật này liên quan đến việc bảo vệ danh tính của bạn khi ở khách sạn hoặc đi nghỉ. Bạn không bao giờ nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào trừ khi nó cần thiết.
An ninh Hành lý Khách sạn:
Điều này nhằm mục đích bảo vệ đồ đạc của khách được lưu trữ trong phòng của họ hoặc giữ trong phòng thay đồ. Những thứ như vậy có thể là đồ trang sức đắt tiền hoặc các giao dịch tiền mặt được thực hiện khi ở khách sạn thường thu hút những người muốn lấy trộm nó.
Bảo mật thông tin khách sạn:
Loại này bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống máy tính và mạng của khách sạn. Nó chủ yếu liên quan đến việc xác định, kiểm soát và giám sát quyền truy cập vào các tài nguyên thông tin như cơ sở dữ liệu, mạng, máy chủ và máy tính.
An ninh Khách sạn:
Loại bảo mật này nhằm bảo vệ tài sản thuộc sở hữu của khách hoặc nhân viên của khách sạn khỏi hành vi trộm cắp hoặc thiệt hại do khách hoặc nhân viên khác gây ra. Mục tiêu là đảm bảo tài sản vẫn an toàn khi được sử dụng tại nơi làm việc hoặc vui chơi trong cơ sở của bạn.
An ninh sự kiện khách sạn:
Loại an ninh này bảo vệ các sự kiện đặc biệt tại khách sạn (ví dụ: hội nghị). Những sự kiện này thu hút đám đông lớn, tạo cơ hội cho bọn tội phạm tìm kiếm mục tiêu dễ dàng.
Làm thế nào để khách sạn đảm bảo an ninh và lợi ích của việc này?
Dưới đây là một số gợi ý cho khách sạn về cách đảm bảo an ninh khách sạn:
Sử dụng camera quan sát
Điều này giúp giám sát các khu vực công cộng, bao gồm hành lang, bãi đậu xe và các khu vực chung như hành lang và thang máy khách sạn. Hệ thống an ninh khách sạn CCTV có thể ngăn chặn hiệu quả các sự cố có hại và theo dõi các trường hợp sau khi một số trường hợp nhất định đã xảy ra.
Lợi ích:
Giảm thiểu tình trạng đột nhập trái phép: Hệ thống camera an ninh là công cụ giám sát hiệu quả, giúp khách sạn kiểm soát được đối tượng ra/vào, giảm thiểu tình trạng đột nhập trái phép. Nhất là các khu vực đặc biệt như: phòng giám đốc, phòng kỹ thuật, phòng VIP, … .
Phát hiện kịp thời các sự cố, nguy cơ cháy nổ: Thông qua hệ thống CCTV, ban quản lý khách sạn có thể giám sát toàn bộ các khu vực như: sảnh, hành lang, cầu thang,… Từ đó nhanh chóng phát hiện và kịp thời ngăn chặn các hành vi, sự cố như: trộm cắp, cháy nổ, ẩu đả, … .
Quản lý, giám sát nhân viên hiệu quả: Với hệ thống giám sát an ninh hiện đại, người quản lý có thể dễ dàng giám sát, theo dõi quá trình hoạt động của các bộ phận thông qua mạng Internet 24/24 mà không cần phải đến tận nơi.
Có thể quan sát mọi hành vi, thái độ, hành động của khách hàn, phát hiện sớm các đối tượng nghi vấn, tình nghi, có hành động khả nghi, bất thường và ngăn chặn kịp thời. Hình ảnh Camera ghi lại là một chứng cứ.
Những nơi nên lắp:
Bàn tiếp tân: nên chọn những loại camera dạng bán cầu, cho góc quan sát rộng.
Bãi giữ xe: thường đây là một khu vực rộng lớn nên lắp những loại camera có độ phân giải cao, tích hợp chức năng hồng ngoại thông minh có thể quan sát rõ nét.
Hành lang các phòng: Sử dụng các loại camera dạng ốp trần để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian khách sạn, nhà nghỉ.
Cầu thang: để quan sát được việc di chuyển của khách hàng, nhân viên có thể chủ động hỗ trợ khi có sự cố, khó khăn thông qua hệ thống camera quan sát.
Những khu vực không được lắp Camera: Theo quy định của Pháp luật, nghiêm cấm lắp đặt Camera tại khu vực nhạy cảm như: Phòng thay đồ, phòng ngủ, phòng WC, ... . Đặc biệt với những cá nhân, tổ chức có mục đích xấu và hành vi xấu.
Cài đặt một hệ thống an ninh, khóa
Các khách sạn có nhiều tầng và nhiều lối vào thường có một hoặc nhiều nhân viên bảo vệ. Khi đăng nhập tại quầy lễ tân, bạn sẽ nhận được một thẻ khóa để vào phòng và các tiện nghi khác của khách sạn.
Nếu ai đó cố gắng lấy cắp thẻ khóa của bạn, họ sẽ không thể vượt qua bất kỳ cánh cửa bị khóa nào trong tòa nhà mà không đánh bại mã của bạn trước.
Kiểm soát khu vực hạn chế ra vào: Khu vực hạn chế người ra vào cần kiểm soát ai được ra vào, ai chỉ được ra vào khi giao nhiệm vụ. Giả sử nhân viên nhận được tín hiệu dọn phòng của lễ tân thì mời được mở chức năng vào phòng.
Thuê nhân viên bảo vệ khách sạn
Ngoài việc kiểm tra khách vào phòng của họ và cung cấp các nhu cầu dịch vụ khách hàng cơ bản như giao các đơn đặt hàng dịch vụ phòng và trả lời các câu hỏi về các điểm tham quan địa phương. Họ tuần tra hành lang thường xuyên trong giờ ngoài giờ để không chỉ theo dõi các hoạt động đáng ngờ mà còn để ngăn chặn bất cứ ai có thể cố gắng đột nhập vào một căn phòng có người ở!
Đào tạo nhân viên khách sạn
Đào tạo nhân viên là một trong những cách quan trọng nhất để đảm bảo an ninh tại khách sạn. Để xử lý hiệu quả mọi tình huống, mọi nhân viên nên biết trách nhiệm của mình và cách ứng phó.
Huấn luyện nhân viên về các quy trình phù hợp khi xử lý người/đồ vật/tình huống khả nghi (ví dụ: gọi 911 nếu cần). Tùy thuộc vào loại cơ sở mà họ đang làm việc—cho dù đó chỉ là một nhà hàng phục vụ bánh mì kẹp thịt hoặc bánh taco sau khi trời tối hay liệu có sẵn chỗ ở hay không—nhân viên có thể cần các khóa học khác nhau.
Sử dụng hệ thống khóa khách sạn bằng chìa khóa di động.
Hệ thống khóa khách sạn chìa khóa di động cho phép khách vào phòng bằng điện thoại thông minh thay vì chìa khóa hoặc thẻ, như trước khi truyền thuyết di động trở nên phổ biến trong các khách sạn ngày nay.
Mở khóa phòng khách sạn bằng điện thoại có thể đặc biệt hữu ích nếu ai đó đã mất tích trong phòng của họ; Khi một vị khách đã lên lịch trả phòng đến quầy lễ tân, nhân viên sẽ dễ dàng kiểm tra chỗ nào còn trống trước khi cử người dọn phòng cho họ.
Sử dụng hệ thống kiểm soát truy cập (ACS)
Hệ thống kiểm soát ra vào cũng nên được sử dụng trong các khách sạn. Điều này là do các hệ thống này giúp đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể tiếp cận các phần nhất định của tòa nhà hoặc các phòng trong cấu trúc, do đó tăng mức độ an toàn tổng thể của tòa nhà.
Hệ thống vi tính hóa này theo dõi những người đi vào các vị trí cụ thể trong tòa nhà dựa trên thông tin thẻ ID hoặc thẻ tín hiệu được quét tại các điểm dọc theo đường đi của họ qua cấu trúc (chẳng hạn như cửa ra vào).
ACS được sử dụng cho mọi thứ, từ phù hiệu nhân viên đến chìa khóa phòng của khách; nó cũng giúp truy tìm bất kỳ ai không nên ở những nơi đó!
Có sẵn một kế hoạch khẩn cấp
Bạn cần phải chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào tại cơ sở của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là một tiểu thương không đủ khả năng cho nhân viên bảo vệ khách sạn túc trực 24/7. Đảm bảo rằng mọi người biết phải làm gì trong trường hợp hỏa hoạn hoặc trộm cắp — và họ biết bình chữa cháy và lối thoát hiểm được đặt ở đâu!
Có một Kế hoạch Ứng phó Khẩn cấp xác định rõ ràng vai trò của mọi người trong trường hợp khẩn cấp cũng có thể giúp ngăn ngừa tai nạn xảy ra ngay từ đầu hoặc giảm thiểu thiệt hại nếu có điều gì đó xảy ra.
Ví dụ: nếu bạn dự định làm việc theo ca qua đêm một mình vào một ngày cuối tuần bận rộn (như trong mùa cao điểm), hãy đảm bảo bạn có người biết chìa khóa của bạn ở đâu để họ có thể cho các nhân viên khác vào phòng bạn nhanh chóng trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào xảy ra. sai trong khi không có ai khác ở xung quanh!
Giữ những vật có giá trị gần đó khi có thể
Nếu bạn mang theo đồ trang sức có giá trị, máy ảnh, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc các vật dụng đắt tiền khác khi đi du lịch (đặc biệt nếu chúng không được cất giữ trong két sắt), hãy cố gắng giữ chúng ở gần để chúng không bị đánh cắp từ một căn phòng không có người trông coi hoặc thay đồ khi ra ngoài khám phá thành phố trong ngày!
An ninh khách sạn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn, có nghĩa là các khách sạn có rất nhiều chiến lược để giữ an toàn cho khách. Các khách sạn thường vượt quá những gì luật pháp yêu cầu để bảo vệ khách hàng của họ.
Danh sách kiểm tra an ninh khách sạn
Để giúp bạn giữ cho khách và nhân viên khách sạn của mình được an toàn và bảo mật, chúng tôi đã tạo một danh sách kiểm tra an ninh khách sạn toàn diện bao gồm tất cả các cơ sở. Sử dụng nó để đảm bảo rằng bạn đang làm theo các phương pháp hay nhất, nâng cấp khi cần thiết và cập nhật các xu hướng trong ngành này.
Một danh sách kiểm tra những thứ bạn có thể sử dụng để giữ an toàn cho khách sạn của mình là điều cần thiết. Bao gồm các:
Các chính sách và quy trình an ninh của khách sạn: Chính sách an ninh khách sạn giữ cho khách sạn của bạn an toàn một cách hiệu quả cho khách và nhân viên. Chính sách nên xác định những gì được coi là trường hợp khẩn cấp, cách báo cáo trường hợp khẩn cấp và các bước cần thực hiện trong trường hợp khẩn cấp (chẳng hạn như sơ tán).
Chính sách này cũng nên bao gồm thông tin về những vật dụng bị cấm mang vào tài sản khách sạn (ví dụ: vũ khí) và cách nhân viên sẽ xử lý những vật dụng này nếu được phát hiện khi nhận phòng hoặc các điểm khác trong ngày.
Ngoài ra, phần này cần nêu ra bất kỳ quy tắc nào liên quan đến ứng xử giữa khách trong phòng của họ (ví dụ: không tổ chức tiệc ồn ào sau 10 giờ tối) và các hoạt động khác như hút thuốc hoặc uống rượu bên ngoài khu vực được chỉ định.
Quy trình khẩn cấp: Quy trình khẩn cấp là một tập hợp các bước được thiết kế trước. Mọi người làm việc tại một doanh nghiệp cụ thể biết chính xác những gì cần phải làm trong mỗi trường hợp một sự cố bất ngờ xảy ra — chẳng hạn như khi ai đó bị thương nặng đến mức cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.
Nếu một người nào đó bị thương do bị tổn hại bởi một người khác không được phép tiếp cận cơ sở nơi xảy ra thương tích, chúng tôi sẽ cần ghi lại một số điều trước khi tiếp tục quá trình điều tra.
Kế hoạch chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp sẽ bao gồm các chi tiết về cách nhân viên hành động trong trường hợp khẩn cấp tại khách sạn của bạn, chẳng hạn như hỏa hoạn hoặc lũ lụt. Nó cũng nên giải thích cách các nhân viên giao tiếp với nhau và với khách trong trường hợp khẩn cấp, để mọi người biết phải làm gì trong trường hợp xảy ra sự cố tại khách sạn nơi họ đang ở.
Danh sách những người làm việc tại chỗ (bao gồm cả người dọn dẹp): vì vậy cảnh sát có thể liên hệ với họ nếu họ cần bất kỳ thông tin nào trong khi điều tra hiện trường vụ án tại địa điểm của bạn sau khi một vụ việc đã xảy ra ở đó
Liệt kê thông tin khách: Nhân viên an ninh nên biết tất cả tên, số phòng và số thẻ tín dụng của khách. Điều này sẽ giúp xác minh rằng người lưu trú tại khách sạn có thể vào phòng của họ nếu họ không có giấy tờ tùy thân nào khác. Nếu ai đó không có bất kỳ nhãn nào trên người, thì có thể họ là tội phạm đang cố sử dụng danh tính của người khác.
Khi nhận phòng tại khách sạn, bạn phải cung cấp thông tin chính xác về bản thân và các thành viên trong gia đình, những người sẽ ở cùng bạn trong thời gian lưu trú tại khách sạn / nhà nghỉ / khu nghỉ mát hoặc bất kỳ loại địa điểm nào có thể được gọi là ở đâu.
Thêm các mẹo bảo mật khách sạn
Nếu bạn là chủ của một khách sạn hoặc nhà nghỉ, thì đó phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn để đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên. Nếu bạn không thực hiện các biện pháp an ninh thích hợp, nó có thể dẫn đến chi phí cao hơn do thương tích và các vụ kiện của khách đã bị cướp hoặc bị thương về tài sản của bạn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện chương trình an ninh khách sạn:
Đảm bảo rằng tất cả nhân viên biết vai trò của họ trong trường hợp khẩn cấp tại khách sạn. Tất cả họ đều phải biết cách ứng phó nếu một tình huống bắn súng đang hoạt động hoặc một mối đe dọa khác xuất hiện tại chỗ.
Đảm bảo rằng mỗi nhân viên đều biết vị trí của tất cả các lối thoát hiểm khẩn cấp để nhanh chóng thoát ra ngoài trong quá trình sơ tán.
Nhận một hệ thống khóa khách sạn âm thanh tại chỗ.
Vui lòng đảm bảo cửa vào phòng của bạn có khóa hai mặt để chúng không thể bị phá dễ dàng.
Đặt chuông báo động trên mỗi cửa và đảm bảo nó hoạt động tốt, hoặc nhờ người nào đó đi qua các hành lang mỗi lần để đảm bảo mọi thứ đều ổn.
Đảm bảo các cửa dẫn từ tài sản của bạn ra thế giới bên ngoài được bảo vệ tốt. Điều này bao gồm đảm bảo an ninh cửa thích hợp, chẳng hạn như tay nắm cửa có thể khóa hoặc chốt chết trên tất cả các lối vào.
Tôn trọng sự riêng tư của khách bằng cách không vào phòng của họ mà không được phép. Hỏi họ trước xem bạn có cần vào phòng của khách không. Khi họ nói đồng ý, hãy đảm bảo rằng bạn rời đi nhanh chóng và yên lặng nhất có thể để không làm phiền họ một lần nữa khi không cần thiết!
Nhận biết ai ra vào tòa nhà khách sạn của bạn; điều này áp dụng bên trong (giữa các phòng) và bên ngoài thông qua lối vào / lối ra vào đường phố.
Một thông lệ tốt, văn phòng của chủ sở hữu nên được đặt cách xa các khu vực công cộng như quầy lễ tân hoặc quầy bar để mọi người khó tiếp cận nó một cách dễ dàng.
Chủ khách sạn cần đảm bảo rằng lực lượng bảo vệ được đào tạo bài bản và có khả năng đối phó với mọi tình huống. Họ cũng nên biết về an toàn cháy nổ, phát hiện bom và quy trình sơ tán.
Chủ sở hữu khách sạn nên lưu trữ hồ sơ của tất cả nhân viên, bao gồm ngày làm việc / chấm dứt hợp đồng, bằng cấp và chuyên môn, nếu có, v.v., điều này có thể giúp họ trong quá trình tố tụng nếu cần thiết.
Nếu bạn định mở khách sạn, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo bài bản để biết phải làm gì nếu có điều gì đó xảy ra trong ca làm việc của họ (chẳng hạn như nếu ai đó bị thương do tai nạn).
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng họ biết cách xử lý mọi tình huống với khách hàng vì một số người có thể thô lỗ hoặc tức giận khi được nhân viên hỏi điều gì đó như “cái này có miễn phí không?”, “Chìa khóa của tôi đâu?” vân vân.
Đảm bảo bạn có các biện pháp an ninh đầy đủ để bảo vệ bản thân, nhân viên và tài sản của bạn. Điều này bao gồm những thứ như hệ thống báo cháy và phun nước, báo trộm, chiếu sáng bên ngoài tòa nhà, camera ở tất cả các lối vào và lối ra (bao gồm cả bãi đậu xe), và đèn cảm biến chuyển động bên trong cũng như bên ngoài các phòng có cửa sổ/ban công hướng ra công chúng. khu vực hoặc hồ bơi nơi trẻ em bơi lội.
Không nên có lối vào không bị chặn vào các phòng không có chìa khóa–cửa phải khóa an toàn khi đóng đúng cách. Tất cả các khóa nên được tính đến; bất kỳ sự mất tích nào phải được báo cáo ngay lập tức cho nhân viên quản lý, họ sẽ xác định vị trí của họ bằng hệ thống khóa điện tử (chống trộm).
Ngoài việc đảm bảo các biện pháp phòng ngừa này tồn tại khi luật pháp yêu cầu. Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra xem chúng có hoạt động bình thường hay không, để chúng không bị hỏng hóc trong trường hợp khẩn cấp có thể dẫn đến thương tích hoặc tử vong do thiết bị bị lỗi rơi bất ngờ trong khi mọi người đang ngủ yên trên lầu mà không biết có điều gì đó đã xảy ra ở tầng dưới cho đến khi nó đã quá muộn (hoặc tệ hơn là ai đó bị bắt quả tang đang cố đột nhập vào phòng khác vì cửa của họ không được khóa đúng cách!).
Mẹo an ninh khách sạn: Dành cho khách ở khách sạn
Nếu bạn đang ở trong khách sạn, có một số cách để đảm bảo đồ đạc của bạn được an toàn.
- Bạn luôn nên kiếm một căn phòng trên tầng một hoặc tầng hai và cách xa cầu thang. Cầu thang là nơi độc đáo để bọn tội phạm ẩn nấp, vì vậy tốt nhất bạn không nên dụ chúng bằng cách đặt mình vào vị trí dễ tiếp cận.
- Khi đi bộ xung quanh khách sạn, hãy để ý những người có vẻ lạc lõng hoặc đáng ngờ — những người không có lý do gì ở đó có thể là điều vô ích! Nếu ai đó tiếp cận bạn một cách bất ngờ với lời đề nghị về một số dịch vụ, đừng ngần ngại nói với họ “không” một cách chắc chắn (nhưng lịch sự).
- Khi bạn rời khỏi phòng của mình, dù là ban ngày hay ban đêm, bạn đều khóa cửa lại—điều này đặc biệt quan trọng nếu bất kỳ ai khác có chìa khóa ra vào hoặc có thể tự do vào tòa nhà thông qua các lối vào khác ngoài lối vào của bạn!
- Đừng để người lạ vào phòng của bạn, ngay cả khi họ “chỉ hỏi”. Họ có thể dễ dàng lấy cắp một thứ gì đó khi đang ở trong nhà với bạn và sau đó biến mất mà không ai có thể theo dõi chúng lần nữa… và không có bất kỳ bằng chứng nào để làm bằng chứng cả.
- Đảm bảo rằng cửa của bạn đã được khóa khi bạn bước vào phòng: Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc đảm bảo không gian của bạn là đóng cửa. Điều này không chỉ có nghĩa là khi bạn rời đi mà còn có nghĩa là khi bạn đang ở trong nhà.
- Sử dụng chuỗi cửa: Sử dụng chuỗi cửa nếu được cung cấp hoặc ít nhất đảm bảo rằng không có khe hở giữa cánh cửa và khung của nó để ai đó không thể thò tay qua để mở khóa từ bên ngoài.
- Không tin tưởng bất kỳ ai nói rằng họ đến từ khách sạn: Nếu ai đó tự xưng là nhân viên khách sạn yêu cầu quyền truy cập, đừng cho họ vào trừ khi họ có một số giấy tờ tùy thân chính thức hoặc số gọi lại cho mục đích xác minh.
Kết luận
Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã cố gắng tóm tắt thông tin về an ninh khách sạn và cung cấp cho bạn một số mẹo quan trọng để đảm bảo an toàn cho bạn trong khách sạn. Nếu bạn làm theo ít nhất một trong những lời khuyên này, kỳ nghỉ của bạn sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều.